Chúng tôi có thể giúp gì bạn?

Liên hệ với chúng tôi nếu có bất kì thắc mắc nào, cần tư vấn về Nối mi, Phun thêu hay kiến thức làm đẹp.

Liên hệ
Tít Mi Eyebrow

Đặc trị nám

Những cách điều trị nám da mặt tại nhà

Cách điều trị nám da mặt là một sự kiên trì cao khi bạn muốn tự mình trị nám da tại nhà. Việc làn da bị nám luôn là nỗi ám ảnh của nhiều bạn gái. Đặc biệt hiện tượng này xuất hiện cao hơn ở phụ nữ độ tuổi trung niên. Đối với những bạn gái không may bị nám luôn tìm mọi cách để trị nám nhanh nhất. Nhưng đôi khi vì quá nôn nóng mà đã sử dụng phải những loại thuốc hay mỹ phẩm không phù hợp gây tác hại nhiều hơn cho da.
 
Các phương pháp điều trị nám da mặt ngày càng được biết đến nhiều hơn. Vậy để lựa chọn phương pháp chữa nám da phù hợp và hiệu quả luôn là câu hỏi băn khoăn đối vơi nhiều bạn gái. Bài viết dưới đây của Noimidep.vn xin chia sẻ cách điều trị nám da mặt dành cho bạn áp dụng ngay tại nhà.

Những cách điều trị nám da mặt tại nhà

Điều trị nám da mặt bằng cách đắp mặt nạ mang hiệu quả

Vì sao da bị nám?

Da bị nám do nhiều yếu tố tác động dẫn đến da của bạn trở lên sạm và xuất hiện những vết nám gây mất thẩm mỹ. Nám da xuất hiện trên mặt do một số nguyên nhân sau đây:
 
Do di truyền từ đời này sang đời khác là một trong nguyên nhân xuất phát từ bên trong nội tiết của cơ thể. Do bạn thường xuyên có chế độ ăn uống dinh dưỡng, nghỉ ngời không hợp lý như thức khuya nhiều, xử dụng nhiều hóa chất như bia, rượu gây nên nám da.
 
vì sao da bị nám

Do yếu tố rối loạn nội tiết tố trong cơ thể như trong quá trình mang thai, rối loạn kinh nguyệt hay thời kỳ mãn kinh cũng làm da bị nám. Đối với những bạn gái hay sử dụng mỹ phẩm, thuốc dưỡng da không đúng cách gây nên nám da nghiêm trọng. 

Những tác động do sử dụng thuốc tránh thai thời gian quá dài hay tác động của môi trường như làm việc ngoài trời nắng nóng, khói bụi, ô nhiễm,... tác động đến làn da khiến da bị sạm gây nên nám da. 
 
Đây là một trong các nguyên nhân chính gây nên nám da mặt cho chị em phụ nữ. Vì vậy để tránh hoặc để chữa trị các chị em nên cẩn trọng và chú ý đến những vấn đề này. Để tự mình làm giảm đi vết nám tại nhà bạn có thể tham khảo cách điều trị nám da mặt bằng những loại mặt nạ dưới đây:

Điều trị nám da mặt bằng mặt nạ tự nhiên

1. Nước ép khoai tây 

Một trong loại củ giúp làm đẹp da và có tác dụng rất tốt đối với da bị nám. Khoai tây với những chất bên trong củ giúp làm sáng các vùng sắc tố, đốm đen và nám da. Việc điều trị nám da mặt bằng khoai tây rất đơn giản bạn có thể cọ xát một miếng khoai tây trên da của bạn hàng ngày, hoặc ép lấy nước khoai tây lấy nước ép bôi đều lên da mặt. Sử dụng phương pháp này đều đặn giúp vết nám mờ dần.

2. Nước chanh và mật ong
 
Điều trị nám da mặt bằng nước chanh và mật ong
 
Trộn chanh với mật ong và đắp lên mặt của bạn. Nó rất có lợi cho điều trị nám da mặt vì chanh là chất tẩy trắng tự nhiên và mật ong có tính chất giữ ẩm. Chú ý không sử dụng chanh nếu bạn có một làn da nhạy cảm.
 
3. Nước chanh và nghệ bột
Bột nghệ cũng là một trong cách làm đơn giản để bạn tự làm tại nhà. Nước chanh kết hợp với bột nghệ hòa hai hỗn hợp lại theo tỷ lệ 1 thìa canh bột nghệ và 1/2 quả chanh. Trộn đều hỗn hợp và bôi lên vùng da bị nám trong 15 phút. Sau đó bạn có thể rửa sạch với nước lạnh. Bạn có thể sử dụng phương pháp này 2 lần/ tuần. Bởi chanh có tác dụng tẩy da nhẹ vì vậy không nên sử dụng thường xuyên. Và bạn nên nhớ thực hiện đắp mặt nạ vào buổi tối khi không còn ánh nắng mặt trời. 
 
4. Hành tây trị nám da
Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm các vết nám và tàn nhang. Bạn sẽ cần phải cắt một củ hành tây và chà nó trực tiếp trên các khu vực bị bị nám. Ngoài ra, bạn có thể ép hành tây lấy nước và bôi lên da.
 
5. Dưa chuột làm mờ nám da
Dưa chuột ngoài tác dụng làm đẹp da cho làn da thêm trắng sáng thì còn là một loại quả rất hữu ích trong việc làm giảm sắc tố da, làm mờ vết nám và tàn nhang. Bạn áp dụng theo cách sử dụng 1 thìa nước ép dưa chuột kết hợp với 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh chanh trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt. Sau 15 phút bạn rửa sạch sẽ cho kết quả tốt nhất.
 
6. Lô hội  và vitamin E chữa nám và đẹp da
 
Điều trị nám da mặt bằng lô hội và vitamin E
 
Lô hội có hiệu quả cách trị nám da mặt, xóa những vết thâm đen, kết quả là các tế bào da cũ bong ra, lớp da non mới lên trắng và mềm mại hơn. Bôi lô hội nửa giờ trước khi đi ngủ, thêm một hoặc hai viên nang Vitamin E để nâng cao hiệu quả.  Nên đắp mặt nạ này hàng ngày hoặc ít nhất hai lần 1 tuần để đạt được kết quả như mong muốn.
 
7. Cà chua, bột yến mạch  và sữa chua 
Một công thức chữa nám tối ưu với những nguyên liệu cà chua, bột yến mạch cùng sữa chua. Hỗn hợp được pha chế theo cách 2 thìa muỗng nước ép cà chua, 2 muỗng cà phê bột yến mạch và 1/2 muỗng cà phê sữa chua đắp lên mặt cho đến khi khô sẽ mang lại hiệu quả điều trị nám da tốt. Với cách này bạn có thể đắp mặt nạ hàng ngày vì rất lành tính không gây hại cho da. 
 
8. Giấm chữa nám
Một nguyên liệu phương thuốc ngay chính tủ bếp của gia đình bạn đó chính là giấm. Giấm có thể làm sáng da và se khít lỗ chân lông rất tốt. Bạn có thể dùng dấm để rửa mặt. Trộn dấm với lượng nước tương đương và sử dụng nó rửa sạch khuôn mặt của bạn. Không cần rửa lại sau khi rửa mặt với hỗn hợp đó.
 
9. Trái bơ
 
Điều trị nám da mặt bằng trái bơ
 
Trái bơ là một trong loại quả được sử dụng làm mặt nạ chăm sóc da rất tốt. Đặc biệt trong việc cung cấp độ ẩm cho da mặt. Không chỉ vậy các enzym trong quả bơ cũng có thể làm giảm sắc tố. Đối với bơ bạn có thể cắt lát hoặc xay nhuyễn đắp lên chỗ nám đều được. 
 
Nhưng một số người có thể bị dị ứng với các enzym có trong bơ. Do vậy hãy thử vào da cổ tay trước khi đắp lên mặt.
 
10. Ổi và chuối xay
 
Xay nhuyễn chuối và ổi lẫn với nhau rồi đắp lên vùng da bị nám. Rửa sạch sau 15-20 phút, thực hiện hàng ngày. Lycopene trong ổi và các đặc tính tẩy tế bào chết của chuối sẽ làm vùng da bị nám sáng dần lên. Bạn hãy áp dụng 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. 
 
Khi sử dụng những cách điều trị nám da mặt từ tự nhiên bạn cần thật sự kiên trì hãy sử dụng đều đặn trong một khoảng thời gian bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trên da mặt của mình. Khi sử dụng đắp mặt nạbạn nhớ không nên đắp quá 20 phút. Hãy rửa sạch mặt và lau khô sau đó bạn bôi kem dưỡng ẩm cho da. Khi ra ngoài bạn nhớ nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây để giữ cho làn da bạn luôn đủ độ ẩm và giải độc cho da tốt nhất. Hãy điều trị nám da mặt đúng cách để nhanh chóng đánh bay vết nám xấu xí.
 
Chúc bạn thành công !!!

Hỏi Đáp

Mời bạn viết bình luận.(Tối thiểu 3 ký tự)

Bạn có thể quan tâm

0985.982.236
Gọi ngay Chat với chúng tôi qua Zalo Facebook của chúng tôi Chat với chúng tôi qua Messenger