Chúng tôi có thể giúp gì bạn?

Liên hệ với chúng tôi nếu có bất kì thắc mắc nào, cần tư vấn về Nối mi, Phun thêu hay kiến thức làm đẹp.

Liên hệ
Tít Mi Eyebrow

Đặc trị nám

11 cách trị nám hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Chỉ bằng những loại rau quả thường ngày là bạn đã có cách trị nám và tàn nhang một cách đơn giản mà không cần tốn kém nhiều cả về tiền bạc lẫn thời gian. Đó là những loại rau quả gì? Hôm nay nối mi đẹp sẽ chia sẻ một số bí quyết trị nám từ thiên nhiên.

Một làn da đẹp luôn là mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ, nhưng do thói quen xấu hằng ngày như tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, hay do ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý dẫn đến hội chứng tích tụ melanin bất thường trên da hay còn gọi là nám da. Hãy áp dụng theo các cách trị námbằng những phương pháp tự nhiên này xem sao!

1. Cà tím

Trước tiên, hãy thử với quả cà tím. Cách làm cũng rất dễ: bạn lấy quả cà tím còn tươi, xắt thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da có tàn nhang. Bạn có thể dùng tay xoa những miếng cà đó theo chuyển động hình tròn.


Cà Tím trị nám

Cà tím chuyên gia trị nám

Đây là cách trị nám và tàn nhang đơn giản, bạn có thể thực hiện hàng ngày. Chỉ mất khoảng 15 phút mỗi ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt của nó đối với vết tàn nhang và nám da.

2. Đu đủ xanh

Những cách trị nám và tàn nhang thông dụng thứ hai là sử dụng nước ép của quả đu đủ xanh. Đầu tiên, bạn cần nghiền đu đủ xanh rồi chắt lấy nước. Thoa đều nước ép đó lên chỗ cần trị nám da và tàn nhang hàng ngày. Nhớ rửa mặt sạch bằng nước lạnh sau đó. Cách trị tàn nhang này sẽ giúp bạn cải thiện sự sáng màu cho các vết tàn nhang.

3. Bí xanh

Một cách trị nám và tàn nhang thông dụng khác nữa là sử dụng bí xanh. Bạn cần 500 g bí xanh 500 g và khoảng 300 ml rượu. Cách làm như sau: bí xanh để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất (không bỏ hạt) cùng với rượu, thêm vào đó khoảng 300 ml nước, đậy kín và ủ vào than hồng.
Sau chừng 1 tiếng vớt bí xanh ra bát, dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều rồi lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho tới khi thành dạng cao hơi lỏng. Bạn hãy lấy cao này bôi kín chỗ bị tàn nhang ngày 1 lần liên tục trong nhiều ngày. Cách trị nám và tàn nhang thông dụng này sẽ trả lại vẻ trắng sáng cho khuôn mặt của bạn.

4. Cà chua

Vẫn được coi là nguồn vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú, loại quả dân dã này mang trong mình công dụng thần kì với những vết nám mới hình thành. Phương pháp rất đơn giản, bạn chỉ cần uống 1 cốc nước ép cả chua hoặc thêm cà chua trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Chẳng bao lâu những vết nám đen sẽ mờ đi trông thấy.


Nước ép cà chua trị nám

Nước ép cà chua rất có lợi cho việc trị nám

5. Dùng kem trị nám có nguồn gốc tự nhiên:

Vùng da bị nám do tác động của nhiều yếu tố gây ra, chính vì thế sử dụng các kem trị nám có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ vừa cung cấp các chất để tiêu diệt triệt để vùng da bị nám vừa kịp thời bổ sung dưỡng chất để giúp cho làn da của bạn trắng sáng mịn màng hơn.
Dùng thường xuyên và kết hợp kem trị nám có chiết xuất thành phần từ tự nhiên với các loại hoa quả, cây trái sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa tan nỗi lo về nám, đồng thời nuôi dưỡng cho làn da luôn hồng hào, tươi trẻ.

6. Đào

Cũng giống như cà chua, đào là loại quả chứa rất nhiều vitamin A và C trong thành phần. Vì vậy, nó chính là "thần dược" số 1 dành cho da khô nám của chị em. Bạn chỉ việc tách lấy phần ruột của 1 trái đào nhỏ rồi xay nhuyễn cùng 1 thìa cafe sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 lần/tuần để nhanh chóng lấy lại làn da như ý bạn nhé!
 

Trị nám bằng quả đào


7. Chuối và sữa chua:

Đánh nhuyễn 1/2 quả chuối chín rồi trộn đều cùng nửa hộp sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp đơn giản này sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ nếu bạn chăm chỉ thực hiện 1 lần/tuần.

8. Đu đủ + Mật ong

Loại quả này chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết để loại bỏ các sắc tố đen trên bề mặt da, nhanh chóng đem lại vẻ trắng hồng rạng rỡ. Lấy 5 thìa cafe đu đủ xay trộn đều cùng 1 thìa cafe mật ong và 1/2 thìa cafe nước cốt chanh, đắp hỗn hợp thu được lên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

9. Cam + Sữa chua

Trộn đều 3 thìa cafe nước cam ép cùng 4 thìa sữa chua trong 1 chiếc chén nhỏ. Dùng hỗn hợp này đắp lên da sạch trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Đây chính là loại mặt nạ vô cùng hữu hiệu cho da nám bởi cam chứa rất nhiều axit citric, có tác dụng làm sáng và xóa tan mọi sắc tố thâm đen trên bề mặt da.

10. Dâu tây + Trứng

Loại quả cuối cùng nhưng chiếm vị trí cực kì quan trọng đối với việc ngăn ngừa da nám. Bạn có thể ăn dâu tây thường xuyên để giảm bớt sắc tố đen trên bề mặt da. Hoặc chăm chỉ hơn khi bắt tay làm mặt nạ với 2 quả dâu tây và 1/2 lòng trắng trứng, say nhuyễn tất cả cùng 2 thìa cafe nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này đắp lên da khoảng 15 phút, thực hiện 2 lần/tuần để nhanh chóng thấy được sự khác biệt bạn nhé!

11. Cồn + Trứng

Đó là hàng ngày, chỉ cần trộn lòng trắng trứng với cồn. Song lưu ý rằng cồn ở đây không phải là cồn 90 độ mua ở hàng thuốc để nướng mực nhé. Mà là cồn ở viện mà các bác sĩ bôi sát trùng trước khi tiêm nhé.

Bạn cứ trộn cồn với lòng trắng trứng theo tỉ lệ 2/1. Sau đó đánh đều lên được hỗn hợp trắng sệt. Cứ thế, bạn lấy bông bôi lên chỗ nám (chỉ bôi lên chỗ bị nám thôi).

11 cách trị nám tự nhiên tại nhà đơn giản nhất sẽ giúp bạn loại bỏ vùng da bị nám để đem đến làn da mịn màng trắng sáng. Ngoài ra để việc điều trị nám đạt được hiệu quả cao quý vị cần sử dụng thêm các loại kem trị nám và kem chống nắng , kem chống lão hóa để phòng ngừa và ngăn chặn nám trở lại đạt hiệu quả cao nhất.

Hỏi Đáp

Mời bạn viết bình luận.(Tối thiểu 3 ký tự)

Bạn có thể quan tâm

0985.982.236
Gọi ngay Chat với chúng tôi qua Zalo Facebook của chúng tôi Chat với chúng tôi qua Messenger