Chúng tôi có thể giúp gì bạn?

Liên hệ với chúng tôi nếu có bất kì thắc mắc nào, cần tư vấn về Nối mi, Phun thêu hay kiến thức làm đẹp.

Liên hệ
Tít Mi Eyebrow

Đặc trị mụn

Phương pháp đặc trị mụn trứng cá bằng mật ong

Phương pháp trị mụn trứng các bằng mật ong hiện này được rất nhiều người áp dụng bởi mật ong là một phương thuốc rất có lợi cho da giúp trị mụn và làm đẹp da rất hiệu quả đặc biệt là trị mụn trứng cá.

Trị mụn trứng cá bằng mật ong

Mật ong có tác dụng trị mụn trứng cá rất hiệu quả vì trong mật ong có chứa các tác nhân kháng khuẩn và tiết ra chất hydrogen peroxide. Sự kết hợp của các tác nhân kháng khuẩn và hydrogen peroxide giúp loại bỏ nhiễm trùng cho da, khiến tình trạng mụn của bạn giảm đi đáng kể.
Ngoài ra, mật ong có chứa chất chống oxy hóa có thể trợ giúp làn da trông tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Phần lớn chất sáp mật ong giúp giữ cho làn da mềm, mịn và thậm chí sáng màu hơn. Do đó, bạn hãy sử dụng ngay lợi thế này của mật ong để có thể giúp bạn lấy lại sự mịn màng ngay cả với những nốt mụn đã bị kích thích và trở nên khó chữa.

Trị mụn trứng cá bằng mật ong

Trong mật ong còn chứa đường glucose, fructose tự nhiên, axit alpha-hydroxy nên trị mụn trứng cá bằng mật ong còn giúp tẩy tế bào chết, tạo làn da sáng và tươi mới hơn. Mật ong cũng là cách để tăng cường độ ẩm và phòng chống lão hóa rất hiệu quả. Ngay cả khi đã rửa mặt sau khi đắp mặt nạ, mật ong vẫn còn một lượng nhỏ lưu lại trong lỗ chân lông, đây là cách rất tốt để thu hút nước, giúp da ngậm nước và làm sạch lỗ chân lông tự nhiên.

Tác dụng của mật ong đối với da:

- Diệt khuẩn: thuộc tính diệt khuẩn của mật ong giúp chống lại mụn, làm giảm nhiễm trùng và là một phương thuốc điều trị mụn hiệu quả.
- Khử trùng: Khi mật ong được pha loãng với nước, nó sẽ sản sinh ra một loại ô-xi già. Loại ô-xi già này là một chất chống vi trùng và được dùng như là một chất khử trùng nhẹ. Mật ong rất hữu ích trong việc chữa lành các vết cắt, vết thương và vết trầy xước.
- Làm sạch da: Mật ong giúp tẩy sạch các chất bẩn khỏi lỗ chân lông, cho làn da sạch sẽ.
- Dưỡng ẩm: Mật ong dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả. Nó duy trì độ ẩm cho da giúp da mềm mịn.
- Mật ong bảo vệ da khỏi sự tác động của ánh nắng mặt trời, hỗ trợ quá trình trẻ hóa làn da giúp da luôn tươi trẻ.
- Mật ong là một liệu pháp tự nhiên giúp ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm lại quá trình lão hóa.

Một số cách trị mụn trứng cá bằng mật ong

Tùy từng loại mụn trứng cá mà ta có thể kết hợp mật ong với các nguyên liệu tự nhiên khác giúp quá trình trị mụn đạt hiệu quả nhanh hơn.

Trị mụn trứng các bằng mật ong nguyên chất

Bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất (nếu có mật ong rừng thì càng tốt) bôi lên các nốt mụn trứng cá và đợi khoảng 20 phút thì bạn đi rửa lại bằng nước sạch. Hoặc bạn cũng có thể thoa lên các nốt mụn và để qua đêm đến sáng hôm sau thì rửa lại với nước ấm. Đây là cách trị mụn trứng cá bằng mật ong rất đơn giản giúp những nốt mụn se đi và giảm sưng tấy rất hiệu quả. Bạn nên kiên trì thực hiện mỗi tuần từ 3 – 4 lần để nhanh chóng loại bỏ được những nốt mụn trên da.

Trị mụn trứng các bằng mật ong nguyên chất

Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng mật ong, sữa chua và chanh

Thực hiện cách trị mụn trứng cá bằng mật ong với sữa chua và chanh như sau: Bạn chuẩn bị 2 thìa sữa tươi, 2 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua, 1 thìa nước cốt chanh và tiến hành trộn đều tất cả các nguyên liệu này với nhau tạo thành một hỗn hợp. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da mặt và sau khoảng 20 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch. Hoặc bạn cũng có thể để mặt nạ này qua đêm đến sáng hôm sau thì rửa lại bằng nước sạch. Không chỉ giúp làm mờ các vết thâm mụn mà mặt nạ này còn giúp ngăn ngừa mụn tái phát rất hiệu quả.

trị mụn trứng cá bằng mật ong, sữa chua và chanh

Mặt nạ trị mụn trứng cá từ mật ong và nha đam

Một cách trị mụn trứng cá bằng mật ong với nha đam cũng khá hiệu quả như sau: Bạn chuẩn bị 1 muỗng nước ép nha đam với 1 muỗng mật ong. Sau đó, bạn trộn đều hỗn hợp này và bôi lên da mặt, đợi sau khoảng 15 phút thì đi rửa lại bằng nước ấm cũng rất hiệu quả. Một tuần, bạn nên thực hiện đều đặn từ 3 – 4 lần để nhanh chóng thấy được kết quả nhé.

trị mụn trứng cá từ mật ong và nha đam

Với 3 cách trị mụn trứng cá bằng mật ong ở trên, bạn có thể dễ dàng thực hiện mà không mất nhiều thời gian. Bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp trị mụn hiệu quả khác tại www.noimidep.vn

Hỏi Đáp

Mời bạn viết bình luận.(Tối thiểu 3 ký tự)

Bạn có thể quan tâm

0985.982.236
Gọi ngay Chat với chúng tôi qua Zalo Facebook của chúng tôi Chat với chúng tôi qua Messenger