Chúng tôi có thể giúp gì bạn?

Liên hệ với chúng tôi nếu có bất kì thắc mắc nào, cần tư vấn về Nối mi, Phun thêu hay kiến thức làm đẹp.

Liên hệ
Tít Mi Eyebrow

Đặc trị mụn

Cách trị mụn bọc tại nhà bằng tỏi hiệu quả

Tỏi một gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Được biết đến như một loại kháng sinh tự nhiên, tỏi có nhiều công dụng trong việc điều trị các bệnh ngoài da, trong đó có trị mụn bọc.

Trị mụn bọc bằng tỏi

Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn bọc chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để trị mụn bọc với tỏi và làm giảm mụn là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn bọc.

Trị mụn bọc bằng tỏi

Trị mụn bọc tại nhà bằng tỏi hiệu quả

Tỏi có 3 hoạt chất chính allicin và liallyl sulfide và ajoene. Allicin là hoạt chất mạnh nhất và quan trọng nhất của tỏi. Allicin không hiện diện trong tỏi. Tuy nhiên, khi được cắt mỏng hoặc đập dập và dưới sự xúc tác của phân hoá tố anilaza, chất aliin có sẳn trong tỏi biến thành allicin.
Vì vậy càng cắt nhỏ hoặc càng đập nát, hoạt tính càng cao. Bạn có thể cắt một lát tỏi nhỏ, đắp lên mụn, để khoảng 14 – 20 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước. Phương pháp trị mụn bọc bằng tỏi này bạn có thể áp dụng khoảng 3 lần một tuần. Cho nên để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn bọc, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch. Mỗi tuần áp dụng 3 lần hiệu quả trị mụn bọc rất cao.

Cách điều trị mụn bọc bằng tỏi

Cách đơn giản nhất để trị mụn bọc bằng tỏi là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.
Chú ý không nên để tỏi sống trên da quá lâu vì thành phần hoạt chất sulphur có thể làm bỏng da.

Trị mụn bọc bằng nước cốt tỏi

Nếu bạn nào không sợ mùi hôi của tỏi thì trị mụn bọc bằng nước cốt tỏi chính là lựa chọn tốt cho việc trị mụn. Cách làm đơn giản giã tỏi lấy nước thoa lên nốt mụn, để khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa mặt. Tỏi diệt được các vi khuẩn gây ra mụn rất hiệu quả.

Trị mụn bọc bằng cách ăn tỏi sống

Cách đơn giản nhất trị mụn bọc bằng tỏi là bạn có thể ăn trực tiếp. Ăn tỏi sống là một cách để trị mụn nói chung và mụn bọc nói riêng nhưng sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Mỗi ngày, ăn từ 2-3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu, quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da phòng và trị mụn bọc tốt hơn
Một mẹo nhỏ để giảm bớt mùi khó chịu khi ăn tỏi: đầu tiên, loại bỏ phần lõi xanh ở giữa nhánh tỏi – đó chính là nơi tạo ra mùi khó chịu của tỏi; tiếp theo, ngâm nhánh tỏi vào sữa trong khoảng 30 phút, tỏi sẽ được loại bỏ mùi hiệu quả. Nếu tình trạng mụn bọc dầy đặc trên mặt thường xuyên thì rất có thể cơ thể bạn đang trong tình trạng thiếu kẽm.

Trị mụn bọc với tép tỏi với dấm trắng

Bên cạnh có khả năng trị mụn bọc thì một trong những lợi ích lớn của tỏi là trị mụn cám. Bạn chỉ cần ngâm vài tép tỏi vào nước cho mềm, sau đó nghiền nát và thêm vài giọt dấm trắng. Đắp hỗn hợp này lên vùng da mụn. Làm như thế vài lần trong ngày, bạn sẽ giúp làn da mình sạch mụn một cách dễ dàng.

Trị mụn bọc với cùng tỏi, mật ong, cốt chanh

Chuẩn bị 2 củ tỏi nghiền nát, 1 muỗng canh yến mạch, 3 giọt nước cốt chanh và 1 muỗng mật ong. Trộn tất cả lại thành một hỗn hợp. Sau đó, thoa lên mặt từng lớp mỏng. Để yên trong hai phút và mát xa nhẹ nhàng để tẩy da chết trên da. Sau đó rửa lại với nước ấm. Sử dụng loại mặt nạ này 3 lần mỗi tuần sẽ giảm hẳn các vết mụn bọc và mụn đầu đen.
Bạn có thể truy cập http://www.noimidep.vn/ để tham khảo các cách trị mụn bọc hiệu quả khác cùng cách điều trị nhiều loại mụn khác nhé.

Hỏi Đáp

Mời bạn viết bình luận.(Tối thiểu 3 ký tự)

Bạn có thể quan tâm

0985.982.236
Gọi ngay Chat với chúng tôi qua Zalo Facebook của chúng tôi Chat với chúng tôi qua Messenger