Chúng tôi có thể giúp gì bạn?

Liên hệ với chúng tôi nếu có bất kì thắc mắc nào, cần tư vấn về Nối mi, Phun thêu hay kiến thức làm đẹp.

Liên hệ
Tít Mi Eyebrow

Đặc trị mụn

Cách điều trị mụn đầu đen cho nam giới

Vấn đề trị mụn đầu đen cho nam hiện nay được rất nhiều nam giới quan tâm. Nếu không trị mụn đầu đenkịp thời sẽ để lại nhiều ảnh hưởng tới làn da của nam giới, đặc biệt là vùng da mặt.

Trị mụn đầu đen cho nam

Theo kết quả thống kê thì số lượng nam giới bị mụn nhiều hơn nữ giới, tỷ lệ 60 – 40%. Với da bị mụn đầu đen, nếu không được chữa trị ngay trong giai đoạn đầu và không được chăm sóc và vệ sinh đúng cách sẽ dẫn đến da bị rỗ, da bị viêm chân lông, nhiễm trùng tại các nhân mụn gây thành mụn mủ hoặc mụn bọc, tổn thương sâu.

Mụn đầu đen ở nam giới xuất hiện do nguyên nhân như chất bã nhờn bài tiết một cách thái quá kết hợp với các chất bẩn bám trên bề mặt da tạo tạo thành mụn đầu đen, mụn cám. Bên cạnh đó các yếu tố tâm lý căng thẳng, stress, viêm nhiễm ở da, bia rượu, thuốc lá, cà phê, ăn đồ cay nóng hay thói quen nặn mụn… cũng là tác nhân gây nên mụn.

Mụn đầu đen ở nam giới thường nhiều và sẫm màu hơn so với nữ giới, nguyên nhân chủ yếu là lượng mồ hôi và chất nhờn của nam giới nhiều hơn nữ giới. Mụn đầu đen không gây đau đớn và sưng nhức như mụn mủ, mụn bọc song lại gây tối màu cho làn da, da không đều màu, vùng sáng vùng tối, mụn đầu đen lại thường mọc theo đám, tập trung ở vùng chữ T (vùng cánh mũi). Mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu do lỗ chân lông bị tắc nghẽn vì bụi bẩn và chất nhờn. Điều này lý giải tại sao những người thằng xuyên vệ sinh da mặt sạch sẽ có tỷ lệ mọc mụn thấp hơn rất nhiều.

Điều trị mụn đầu đen hiệu quả cho nam giới

Điều trị mụn đầu đen hiệu quả cho nam giới

Cách trị mụn đầu đen cho nam hiệu quả

Trị mụn đầu đen hiệu quả cho nam giới không khó, song nam giới lại lười chăm chút làn da hàng ngày so với chị em, do đó cần một biện pháp đơn giản, thực hiện nhanh chóng, song vẫn mang lại sự hiệu quả. Cùng Noimidep.vn tham khảo một số cách trị mụn đầu đen cho nam giới dưới đây:

Xông mũi bằng nước nóng trị mụn đầu đen cho nam

Xông mũi bằng hơi nước nóng trong khoảng 5 phút là cách điều trị mụn đầu đen cho nam khá tốt. Việc xông hơi này sẽ giúp mở các lỗ chân lông. Sau đó, bạn hãy tìm biện pháp nặn các nhân mụn đầu đen với các dụng cụ y tế để loại bỏ mụn.

Sử dụng miếng dán trị mụn đầu đen cho nam

Miếng dán trị mụn là một phương pháp trị mụn đầu đen cho nam nhanh chóng nhất. Tuy nhiên đây không phải là giải pháp lâu dài, bởi lẽ miếng dán không thể loại bỏ toàn bộ mụn đầu đen từ lỗ chân lông mà chỉ giải quyết trình trạng mụn trên bề mặt da mà thôi. Như vậy có nghĩa là mụn đầu đen sẽ xuất hiện trở lại trong thời gian ngắn.

Dùng nước cốt chanh trị mụn đầu đen cho nam

Buổi tối tước khi đi ngủ bạn hãy cắt đôi quả chanh để vắt lấy nước cốt và thoa lên vùng mũi. Sáng hôm sau bạn hãy rửa mặt thật sạch với nước ấm, lặp lại cách làm này nhiều lần sẽ rất hữu ích để xóa bỏ những nốt chấm bi xấu xí trên mũi.

Trị mụn đầu đen cho nam bằng nước ép tỏi

Bạn đem tỏi xay nhuyễn, ép lấy nước, và thoa lên mũi. Nếu làm theo cách này bạn có thể có cảm giác đau rát nhẹ ở da, tuy nhiên hiệu quả trị mụn mang lại sẽ rất nhanh chóng

Đắp mặt nạ thiên nhiên trị mụn đầu đen cho nam

- Mặt nạ bột hạnh nhân và nước hoa hồng: Mặt nạ tự chế từ bột hạnh nhân kết hợp với nước hoa hồng để trị mụn đầu đen cũng rất hiệu quả. Bạn có thể trộn một chút bột hạnh nhân với nước hoa hồng rồi đắp lên mặt và khu vực cánh mũi trong khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm nhé.

- Mặt nạ mật ong, bột quế: hãy tạo hỗn hợp bột nhão bằng mật ong và bột quế theo tỉ lệ 3:1. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt mũi khi đi ngủ và rửa mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm. Mỗi tuần bạn nên làm 2 lần để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

- Mặt nạ sữa chua, bột gạo: Dùng sữa chua trộn với bột gạo cũng là một trong các biện pháp khắc phục mụn đầu đen phổ biến trên mũi. Trong trường hợp này, áp dụng đắp mặt nạ trên mũi và rửa sạch sau 10-15 phút lưu lại trên da.

- Mặt nạ cơm nóng: Bạn hãy dùng cơm nóng, nắm thành từng viên đặt lên giữa mũi rồi lăn đều ra bốn phía. Cách làm này sẽ giúp da vùng mũi trở nên sáng, mềm mại và sạch mụn đầu đen.

- Mặt nạ lòng trắng trứng: Lòng trắng trứng là thực phẩm rất kỳ diệu để ngăn chặn và điều trị mụn đầu đen. Theo đó, bạn hãy thoa lòng trắng trứng lên cánh mũi, rồi rửa sạch bằng nước ấm sau 10 phút áp dụng.

Hỏi Đáp

Mời bạn viết bình luận.(Tối thiểu 3 ký tự)

Bạn có thể quan tâm

0985.982.236
Gọi ngay Chat với chúng tôi qua Zalo Facebook của chúng tôi Chat với chúng tôi qua Messenger